Đánh giá cấu hình Nokia 5.3: chip Snapdragon 665, 4 camera sau

Đánh giá tổng quan thiết kế và cấu hình - hiệu năng Nokia 5.3, mẫu smartphone giá rẻ vừa được HDM ra mắt vào giữa tháng 3/2020.

Nokia 5.3 là mẫu smartphone giá rẻ mới được ra mắt đầu năm 2020 của HMD

Về cấu hình xử lý, Nokia 5.3 được trang bị chip Snapdragon 665 của Qualcomm, đây là dòng chip tầm trung mới và có khả năng xử lý rất ổn định, kết hợp với chip đồ họa GPU Adreno 610 và chạy hệ điều hành Android 10 cho khả năng xử lý cực tốt, đặc biệt là chơi game. Đáng tiếc là máy không có hỗ trợ mạng 5G.

Nokia 5.3 có tới 3 mức dung lượng RAM là 3 GB, 4 GB và 6 GB và chỉ 1 phiên bản bộ nhớ trong là 64GB. Nhìn chung, về hiệu năng xử lý, Nokia 5.3 đáp đứng tương đối tốt những nhu cầu cần thiết cho một mẫu smartphone tầm trung.

Sở hữu cấu hình khá tốt so với mặt bằng chung

Về màn hình, máy được trang bị màn hình tràn viền khá lớn lên đến 6,55 inch với độ phân giải HD+ 1600 x 720, chất lượng tương đối tốt so với mặt bằng chung hiện nay.

Một nâng cấp khá ấn tượng của HDM đó chính là Nokia 5.3 sẽ có cụm camera chính với 4 ống kính với cảm biến chính 13MP, cảm biến độ sâu 2MP để chụp ảnh chân dung, ống kính góc rộng 5MP và ống kính macro 2MP. Có thể nói, đây sẽ là một lợi thế lớn của Nokia 5.3 so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. 

Điểm nhấn của Nokia 5.3 là cụm camera chính lên đến 4 ống kính

Ngoài ra, ở mặt trước máy là có camera selfie độ phân giải 8MP, không quá ấn tượng nhưng cũng đủ dùng với đủ các tính năng hỗ trợ cho việc chụp ảnh selfie cũng như video call. Ngoài ra, cụm cảm biến vân tay cũng được đặt ngay ở mặt sau ngay dưới cụm camera.

Nokia 5.3 có dung lượng pin khá lớn lên đến 4.000 mAh, hỗ trợ tốc độ sạc 10W, không phải sạc nhanh nhưng có thể yên tâm vì thời lượng sử dụng của máy là rất cao nhờ khả năng tiết kiệm điện năng tốt.
Phiên bản quốc tế của Nokia 5.3 sẽ được bán ra vào tháng 4 với giá bán tại châu Âu vào khoảng từ 189 Euro (khoảng 4.7 triệu đồng) cho phiên bản giá rẻ nhất. 
Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét