iPhone 12 Series không tương thích với một số sạc không dây chuẩn Qi

Một số người dùng cho biết, bộ sản phẩm iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro và 12 Pro Max lại không tương thích với một số bộ sạc không dây chuẩn Qi khác. 

Như đã biết thì bộ iPhone 12 series được trang bị công nghệ sạc nhanh MagSafe mới được Apple phát triển. Và đương nhiên bộ sản phẩm iPhone 12 Series cũng có thể sạc từ những bộ sạc không dây khác theo chuẩn Qi. Và không phải ai khi mua iPhone 12 cũng sẽ mua sạc không dây MagSafe mới, đa số họ dùng lại cục sạc Qi đã dùng từ trước. 


iPhone 12 có thể sử dụng lại bộ sạc chuẩn Qi cũ

Tuy nhiên, mới đây có một số người dùng đã thông báo rằng mẫu iPhone 12 series họ mới mua lại không thể tương thích với bộ sạc chuẩn Qi khác. Những bộ sạc này được kiểm tra và vẫn sạc bình thường trên những dòng iPhone đời cũ khác như iPhone 11, nên có thể kết luận vấn đề nằm ở iPhone 12, có thể đã có một số thay đổi dẫn đến không thể tương thích với một số thiết bị sạc chuẩn Qi.

Về nguyên nhân, rất có thể là do phần lưng iPhone 12 được tích hợp thêm một số cụm nam châm để kết hợp với công nghệ MagSafe nên đã ảnh hưởng đến công nghệ sạc không dây, dẫn đến không tương thích với một số loại sạc Qi trên thị trường. 

iPhone 12 được tích hợp một số linh kiện nam châm để tương thích MagSafe

Cụ thể, một số bộ sạc không dây chuẩn Qi đang gặp sự cố không thể sạc trên bộ iPhone 12 Series là các dòng sạc của hãng Zens Liberty, Mophie Charge Stream Pad +, Nomad Base Station Stand, Mophie 3-in-1 Wireless Charger Stand và Anker Wireless Charger. Còn bộ sạc Qi của những hãng khác thì vẫn hoạt động bình thường trên iPhone 12. 

Hiện tại thì động thái từ một số hãng phụ kiện là cập nhật phần mềm cho Base Station để khắc phục sự cố. 

Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét