Samsung Galaxy S22 FE 5G sẽ dùng chip Dimensity 9000 mạnh hơn cả S22 Ultra

Samsung sẽ tích hợp cho phiên bản Galaxy S22 FE con chip Dimensity 9000 của MediaTek được cho là có sức mạnh ngang bằng với dòng chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 và Samsung Exynos 2200, 2 con chip được xem là mạnh nhất hiện nay trên smartphone.

samsung-galaxy-s22-fe-5g

Samsung Galaxy S22 FE 5G dùng chip khủng

Cụ thể thì một nguồn tin mang tên “Its Fat” từ Trung Quốc cho rằng Samsung sẽ tích hợp con chip Dimensity 9000 cho một phiên bản smartphone mới, không chắc chắn là mẫu Galaxy S22 FE hay một phiên bản Galaxy A Pro thế hệ mới. Mà từ trước đến nay thì Samsung vẫn chưa trình làng phiên bản Pro của dòng Galaxy A nào nên rất có thể là đang nói về S22 FE. 

Cho tới hiện tại thì vẫn chưa có dòng smartphone nào sử dụng con chip Dimensity 9000 nhưng dự kiến nó sẽ được trang bị trên các dòng smartphone của hãng OnePlus, Oppo và Vivo trong thời gian tới. 

samsung-galaxy-s22-fe-5g

Thậm chí, nhiều nguồn tin uy tín còn khẳng định rằng con chip Dimensity 9000 còn mạnh mẽ hơn cả 3 dòng chip cao cấp nhất hiện nay là Snapdragon 8 Gen 1, Exynos 2200 và chip Google Tensor.

Về thiết kế, vì là biến thể giá rẻ của Galaxy S22 nên có thể S22 FE vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế tương tự như Galaxy S22. 

Về cấu hình dự kiến, Galaxy S22 FE có thể vẫn sẽ giữ những thông số cơ bản như trên Galaxy S22 nhưng được cắt giảm đi, cụ thể thay đổi sang con chip Dimensity 9000, màn hình vẫn giữ nguyên kích thước và tần số quét, cảm biến camera chính có thể sẽ là 50MP.







-----
Theo nguồn tin rò rỉ từ tài khoản Trung Quốc “Its Fat”, Samsung đang nghiên cứu một chiếc điện thoại dùng chip Dimensity 9000 của MediaTek. Đây là chip mạnh nhất từ ​​trước đến nay của công ty Đài Loan, có thông số kỹ thuật tương đương với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 và Samsung Exynos 2200, cung cấp sức mạnh cho các biến thể khác nhau của dòng Galaxy S22.

Nhiều nguồn tin cho thấy Dimensity 9000 thậm chí còn nhanh hơn Snapdragon 8 Gen 1, Exynos 2200 và chip Google Tensor trên bộ đôi Pixel 6. Samsung rất có thể sẽ trang bị loại chip này cho các mẫu máy châu Âu, còn bản Mỹ và Trung Quốc vẫn sử dụng Snapdragon 8 Gen 1.

Samsung chưa bao giờ phát hành bản Pro cho dòng Galaxy A, nên nhiều khả năng thiết bị sẽ được gọi là Galaxy S22 FE thay vì Galaxy A53. Theo dự đoán, Galaxy S22 FE sẽ có giá 700 USD (16 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Theo nguồn tin, ngoài được trang bị chip Dimensity 9000, Galaxy S22 FE dự kiến ​​có pin 4500 mAh - dung lượng pin tương đương với Galaxy S20 FE và S21 FE, giá từ 3.000 CNY (khoảng 11 triệu đồng) đến 4.000 CNY (gần 15 triệu đồng) ở Trung Quốc.

MediaTek là một trong những nhà sản xuất chip smartphone quan trọng trên thế giới. Hãng đã vượt mặt Qualcomm về doanh số bán CPU trong năm ngoái.


Dimensity 9000 là sản phẩm mới nhất trong dòng CPU di động của MediaTek và liên tục được cải tiến. Phương pháp sản xuất lớp 4 nanomet được sử dụng khiến đây là loại chip nhanh nhất và hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Tính đến cuối năm 2021, Dimensity 9000 vẫn chưa được sử dụng trên bất kỳ smartphone nào, nhưng nó dự kiến ra mắt trên các thiết bị của OnePlus, Oppo và Vivo trong tương lai gần. Trang bị Dimensity 9000 cho Galaxy S22 FE sẽ giúp MediaTek tăng cường độ nhận diện thương hiệu của mình.

Hiện chưa có nhiều thông tin về Galaxy S22 FE tại thời điểm hiện tại, nhưng nếu tuân theo công thức tương tự như S21 FE, về cơ bản nó sẽ là một chiếc Galaxy S22 lược bớt một vài tính năng cao cấp. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi một màn hình có kích thước tương tự Galaxy S22, cảm biến chính 50MP và một camera selfie tốt hơn.



Một nguồn rò rỉ đến từ Trung Quốc đã tiết lộ một số chi tiết quan trong liên quan đến chiếc smartphone Galaxy S22 FE trong tương lai.
Sự kiện: Galaxy S22

Galaxy S21 FE cuối cùng đã được công bố vào tháng 1 sau nhiều tháng trì hoãn. Sản phẩm có nhiều thông số kỹ thuật giống như Galaxy S21, bao gồm cả chip 5nm mới. Tuy nhiên, Samsung được cho là sắp phá vỡ truyền thống hai năm mà hãng đã làm với phiên bản FE khi phát hành Galaxy S22 FE.


Chủ tài khoản Weibo, It's fat, nói rằng Samsung đang làm việc trên một chiếc điện thoại đi kèm chip Dimensity 9000 của MediaTek. Đây là con chip mạnh nhất từ ​​trước đến nay của MediaTek và có thông số kỹ thuật tương đương với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 và Samsung Exynos 2200, vốn đang cung cấp sức mạnh cho các biến thể khác nhau của dòng Galaxy S22.

Người rò rỉ nói rằng điện thoại được đề cập sẽ có pin 4.500 mAh và không chắc liệu nó được gọi là Galaxy A53 Pro hay Galaxy S22 FE. Với việc Samsung chưa bao giờ phát hành điện thoại Galaxy A5x Pro, có khả năng thiết bị đó là Galaxy S22 FE. Nếu đúng như vậy, Samsung sẽ phá vỡ thông lệ trang bị cho những chiếc smartphone cao cấp giá rẻ của mình những con chip tương tự như các phiên bản cao cấp hơn của dòng Galaxy S.

Mặc dù đến nay vẫn chưa có smartphone dùng chip Dimensity 9000 được tung ra thị trường nhưng các điểm chuẩn rò rỉ cho thấy nó nhanh hơn Snapdragon 8 Gen 1, Exynos 2200 và chip Google Tensor trên bộ đôi Pixel 6. Chip này sẽ không cung cấp cho thị trường Mỹ, vì vậy nếu Samsung thực sự sử dụng nó cho Galaxy S22 FE, đó sẽ là nền tảng cho các mẫu máy ở châu Âu, trong khi phiên bản Mỹ và Trung Quốc có lẽ sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1.

Giả sử các báo cáo sức mạnh của Dimensity 9000 là chính xác, hầu hết người tiêu dùng sẽ hài lòng với quyết định này. Bất chấp những quảng bá mạnh mẽ, Exynos 2200 không hề tốt hơn so với tiền nhiệm của nó, và GPU do AMD sản xuất cũng không làm được điều kỳ diệu nào. Điều này có nghĩa sức mạnh mà Galaxy S22 FE mang lại có thể vượt qua Galaxy S22 Ultra.

Không có gì khác được biết về Galaxy S22 FE ở thời điểm hiện tại, nhưng nếu nó tuân theo công thức tương tự như Galaxy S21 FE, về cơ bản đó sẽ là một chiếc Galaxy S22 được cắt giảm. Nó dự kiến có màn hình kích thước tương tự Galaxy S21 FE và sử dụng cảm biến chính 50 MP mới cũng như camera selfie tốt hơn.
Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét