Đánh giá Xiaomi Redmi Note 7: Camera có thực sự đạt 48MP

Tâm điểm của các cuộc tranh cãi về Xiaomi Redmi Note 7 hiện nay chính là ở chỗ đánh giá bộ  camera 48MP có thực sự chất lượng như quảng cáo của Xiaomi?

Đầu tiên, như những gì Xiaomi đã công bố, Redmi Note 7 sở hữu cụm camera kép phía sau đạt 48MP + 5MP, với cảm biến 48MP công nghệ ISOCELL GM1 do Samsung cung cấp.

Tuy nhiên, Xiaomi Redmi Note 7 chạy chip xử lý Snapdragon 660, đây là dòng chip tầm trung và theo thông số mà nhà sản xuất Qualcomm công bố thì chip này chỉ hỗ trợ tối đa 16MP cho camera kép. Và đây chính là mâu thuẫn.

Camera kép trên Xiaomi Redmi Note 7 có thực sự đạt 48MP

Vậy Xiaomi Redmi Note 7 có thực sự sở hữu camera 48MP:

Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần phải hiểu một chút về cơ chế hoạt động của cảm biến ISOCELL GM1 của Redmi Note 7. Thực chất cảm biến ISOCELL của Samsung đã dùng công nghệ để tách 1 điểm ảnh phụ thành 4 điểm ảnh nhỏ để làm tăng độ phân giải của hình ảnh, với công nghệ này, cảm biến ISOCELL GM1 chỉ có độ phân giải khả dụng 4000×3000 ( tương đương 12MP) nhưng lại tạo ra được bức ảnh có độ phân giải gấp 4 lần là 48MP.

Cảm biến ISOCELL đã dùng công nghệ để tách 1 điểm ảnh thành 4 điểm ảnh

Thực chất, ISOCELL GM1 trên Xiaomi Redmi Note 7 không hề có độ phân giải khả dụng 48 MP mà chỉ là 12MP, tuy nhiên vẫn có thể chụp ra được hình ảnh độ phân giải 48MP. Nên nếu dùng phương pháp "nội suy" thì nói camera của Redmi Note 7 đạt 48 MP thì cũng không sai.

Tuy nhiên, nói là 48MP nhưng sẽ có những nhược điểm sau: 

Để dùng công nghệ tạo ra bức ảnh 48MP, máy sẽ phải xử lý khá lâu nên khi chụp, thời gian chờ sẽ lâu hơn.
Và do cũng không phải thực sự là chất lượng cảm biến đầu vào đạt 48MP nên chất lượng của bức ảnh 48MP do Redmi Note 7 chụp cũng sẽ không chất lượng bằng bức ảnh 48MP từ những máy có cảm biết thực chất 48MP. Khi zoom ảnh lên sẽ thấy sự khác biệt.



So sánh ảnh chụp bằng camera của Redmi Note 7 khi dùng chế độ 48MP (ảnh trên) và 12MP (ảnh dưới). Nhìn chung ta không thấy sự khác biệt, ảnh khá đẹp với cân bằng sáng và màu sắc tốt

Tuy nhiên khi zoom ảnh 48MP đúng độ phân giải thì sẽ thấy sự khác biệt, ảnh 48MP (trái) bị vỡ nét so với ảnh 12MP (phải)

Kết luận: 

Camera kép trên Xiaomi Redmi Note 7 thực chất chỉ có độ phân giải 12 +5 MP, độ phân giải lên 48MP như Xiaomi đã quảng cáo chỉ như một tính năng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh làm tăng độ phân giải.
Và đặc biệt là ở chế độ chụp tự động, Redmi Note 7 sẽ chỉ cho bức ảnh có độ phân giải 12MP, muốn lên đến 48MP phải dùng chế độ chỉnh tay.
Cho nên, có thể kết luận rằng, đánh giá Xiaomi Redmi Note 7 có camera đạt 48MP là chiêu trò quảng cáo.

Tuy nhiên, với cấu hình của máy như màn hình khủng 6.3 inch Full HD+ IPS LCD, chip Snapdragon 660, RAM 3/4/6 GB, bộ nhớ trong 32/64GB, pin 4.000 mAh với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 và mức giá chỉ ở mức 4 triệu thì Xiaomi Redmi Note 7 vẫn hoàn toàn vượt trội so với các dòng máy cùng tầm giá.
Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét