Chip 3nm Trong Tương Lai Của SamSung Sắp Sản Xuất Sẽ Là Con Chip Tốt Nhất Của Điện Thoại?

 Vào tháng 6 năm nay, Samsung đã công bố sẽ bắt đầu sản xuất hàng hoạt loại chip tối ưu nhất về sự tiết kiệm điện và hiệu năng tăng cao. Với kiến trúc bóng bán dẫn Gate-All-Aroud (GAA), đây thật sự là điều rất đáng để mong chở của nhà Samsung.

Chip 3nm giảm tải được 45% việc tốn điện năng, tăng hiệu suất cho máy lên 23% và bề mặt chịp nhỏ hơn 16% so với chip 5nm. Việc kết hợp kiến trúc của bóng bán dẫn GGA làm dòng điện chạy ở mức thấp nhất, từ đó giúp tiết kiệm điện hơn. Khác hoàn toàn những gì kiến trúc FinFET mang lại trước đây.

Tính ưu việt của kiến ​​trúc Gate-All-Around so với các kiến trúc khác (Nguồn: Samsung)

Sự phát triển thành công của Chip 3nm có thể giúp Samsung tạo được một sự đột phá lớn trên thị trường. Độ rộng của chip có thể được cài đặt lại để đáp ứng được nhu cầu khách hàng, thực sự quá thông minh và tiện lợi.

Các kỹ sư trên tay tấm wafer 3 nm.

Dù chỉ là xưởng đúc thứ hai thế giới, nhưng họ đã nghiên cứu và sản xuất ra được chip 3 nm. Trong khi đó, TSMC là xưởng đúc đứng đầu thế giới mới đang chuẩn bị sản xuất chip 3 nm.

Nhờ một phần lớn các đối tác như Ansys, Cadence, Siemens và Synopsys đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cùng Samsung tạo ra con chip đột phá này.


Không lâu sau nữa, Samsung sẽ đưa con chip 3 nm lên các dòng điện thoại thông minh của mình. Dự kiến, những smartphone Samsung đầu tiên có chip 3 nm sẽ xuất hiện vào năm 2023.





Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét