Thủ thuật đơn giản tăng tốc độ sạc pin iPhone rất hiệu quả

Hướng dẫn một số thủ thuật hỗ trợ tăng tốc sạc nhanh cho các thiết bị iPhone từ iPHone 5S, iPhone 6 tới iPhone 7...
Nếu như trên những dòng smartphone Android cao cấp như Samsung S7, LG G6...đều đã được trang bị tính năng sạc nhanh hỗ trợ sạc 50% pin chỉ trong vòng 30 phút thì đáng buồn cho những người dùng iPhone là cho tới thời điểm hiện tại thì tất cả các thiết bị iPhone đều không được sở hữu tính năng tiện dụng này


iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 7... vẫn chưa có tính năng sạc nhanh

Tuy nhiên vẫn có một số thủ thuật, mẹo vặt giúp tăng tốc độ sạc pin iPhone một cách đáng kể, đặc biệt là những cách này khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng nhưng khá nhiều người dùng lại không hề biết tới.

Cách 1: Sử dụng bộ sạc của iPad

Nghe có vẻ khá ngược đời khi sử dụng bộ sạc của iPad cho iPhone tuy nhiên đây lại là 1 thủ thuật khá hữu dụng.
Theo lý thuyết thì sạc iPad có nguồn ra là 2.1A và công suất 12W, trong khi đó sạc iPhone có nguồn ra là 1A và 5W, nhiều người lo ngại dùng sạc iPad cho iPhone như vậy sẽ gây hại cho máy tuy nhiên chính Apple đã xác nhận rằng việc này không hề gây hại cho thiết bị. 

Apple thừa nhận dùng sạc iPad cho iPhone tăng tốc độ sạc rất nhanh mà không làm hại máy

Sạc iPad chẳng những có thể sạc tốt cho iPhone mà cũng có thể sạc cho Apple Watch, điều đáng nói là cách sạc này rất hiệu quả, tăng tốc độ sạc lên đáng kể. Ví dụ với mẫu iPhone 7 Plus sạc bằng củ sạc thông thường cho iPhone là 5W sẽ đầy trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, nhưng nếu sạc bằng sạc 12W của iPad thì thời gian sạc sẽ rút ngắn xuống còn 2 giờ.

Cách 2: Bật chế độ máy bay Airplane Mode khi sạc

Chế độ máy bay Airplane Mode là chế độ được áp dụng khi hành khách đi trên máy bay, chế độ này khiến iPhone hoạt động rất ít, giới hạn nhiều tính năng và đương nhiên chỉ được sử dụng khi mang thiết bị lên máy bay.
Tuy nhiên, khi để iPhone với chế độ này khi sạc pin lại giúp rút ngắn thời gian sạc pin đáng kể, điều này được lý giải là ở chế độ Airplane Mode các tính năng bị hạn chế tối đa nên hỗ trợ tăng tốc sạc và đồng thời hạn chế tiêu hao điện năng.

Cách kích hoạt chế độ máy bay rất đơn giản

Người dùng cần lưu ý là khi bật chế độ Airplane Mode thì chiếc iPhone không thể liên lạc, nghe gọi, nhắn tin nên bạn chỉ nên dùng cách này khi không có việc quan trọng cần liên lạc.


Để bật chế độ máy bay Airplane trên iPhone: Vào Control Center > Airplane Mode có biểu tượng hình máy bay và nhấp chọn chế độ. Ngoài ra bạn cũng có thể vào Settings > Airplane Mode để bật / tắt chế độ máy bay...

Điện thoại 2017
Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét