So sánh Xiaomi Mi 8 Lite và Mi 8 SE chiếc smartphone nào đáng mua hơn

So sánh đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite và Mi 8 SE: đều là con cưng của thương hiệu Xiaomi và cùng nằm trong phân khúc giá tầm trung. Vậy giữa 2 chiếc smartphone 1 mới 1 cũ này thì đâu là điểm khác biệt và ai là kẻ đáng mua hơn?

Yếu tố đầu tiên để đánh giá một chiếc điện thoại chính là nằm ở thiết kế bên ngoài. Trong cuộc so tài về vẻ đẹp hình thức thì có vẻ như Mi 8 Lite chiếm được lợi thế hơn nhờ vào thiết kế mặt lưng kính màu gradient tuyệt đẹp của nó.


Vì là sản phẩm sinh sau đẻ muộn nên Mi 8 Lite được nhà Xiaomi ưu ái chăm chút và ứng dụng các công nghệ mới hiện hành, giúp mang lại vẻ ngoài cao cấp và sang trọng hơn. Tuy nhiên một số người vẫn thích Mi 8 SE bởi vẻ ngoài vuông vắn mạnh mẽ, mang đến cảm giác cầm nắm tốt.

Xiaomi Mi 8 Lite sở hữu màn hình 6.26 inch tỷ lệ khung hình 19:9 trong khi đó Mi 8 SE chỉ dừng lại ở kích thước màn hình 5.88 inch tỷ lệ 18.7:9. Nhưng về mặt chất lượng hình ảnh Mi 8 SE lại thể hiện sự vượt trội hơn khi được trang bị tấm nền Super AMOLED với công nghệ HDR10 và DCI-P3. Trong khi đó, Mi 8 Lite chỉ được trang bị màn hình LCD thông thường.


Về cấu hình dù cùng nằm trong phân khúc tầm trung nhưng Xiaomi Mi 8 SE lại sở hữu chip Snapdragon 710 cao cấp hơn, kết hợp với dung lượng RAM lên tới 6GB. Trong khi đó, Mi 8 Lite chỉ sử dụng con chip Snapdragon 660 và có tối đa 6GB RAM. Nhìn chung sự khác biệt này cũng không quá lớn đối với các tác vụ thông thường hàng ngày.

Hệ thống camera của cả hai chiếc smartphone này là tương đồng khi cả 2 đều sở hữu camera kép 12MP và 5MP, với khẩu độ lần lượt là f/1.9 và f/2.0.

Camera trước của Mi 8 Lite có cảm biết 24MP nhỉnh hơn so với Mi 8 SE với camera sefile 20MP. Tuy nhiên về chất lượng hệ thống camera của 2 chiếc smartphone này đều mang đến cho người dùng độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh tuyệt vời.


Cuối cùng về dung lượng pin, Mi 8 Lite có pin dung lượng lớn hơn 3350 mAh trong khi đó Mi 8 SE ở chỉ dừng lại ở mức 3120 mAh.

Nhìn chung cả hai chiếc smartphone này đều có điểm tương đồng là thiết kế đẹp mắt, cấu hình ổn và camera chất lượng. Với phân khúc tầm trung thì cả hai đáp ứng tốt các yêu cầu trải nghiệm phổ thông của người dùng.
Tuy nhiên nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone thời thượng, thiết kế sang trọng và bắt mắt thì Xiaomi Mi 8 Lite có vẻ sẽ là sự lựa chọn tốt khi có ưu thế hợp trend hơn vì mới vừa được ra mắt vào đầu tháng 9 vừa qua.


Share on Google Plus

About

^^

0 comments:

Đăng nhận xét